Khám phá hai món ăn đặc sản của vùng Đông Bắc, Trung Quốc – Ẩm thực – Việt Giải Trí

Rate this post

Đông Bắc Trung Quốc hay còn gọi là “Vùng Mãn Châu của Trung Quốc” bao gồm các địa phương Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Cát Lâm. Đông Bắc Trung Quốc còn gọi là Quan Đông vì trước đây, từ miền này muốn vào vùng Hoa Bắc phải đi qua Sơn Đông Quan trên dãy Vạn Lý Trường Thành.

Ngoài tò mò cảnh sắc vạn vật thiên nhiên, nếu bạn chưa thưởng thức ăn hai món này thì không hề công nhận là đã biết đến ẩm thực ăn uống của vùng Đông Bắc.

(1) Bún thịt hầm giò heo

Bún thịt hầm giò heo là một trong những đại diện thay mặt của nhà hàng siêu thị vùng Đông Bắc, là nét nhà hàng đặc trưng của vùng Đông Bắc.

Khám phá hai món ăn đặc sản của vùng Đông Bắc, Trung Quốc - Hình 1

Thành phần : lòng heo, thịt heo, hành lá, gừng, hạt tiêu, hoa hồi, muối, rượu nấu ăn, nước tương nhạt, nước tương đen, đường phèn Các bước thực thi như sau : 1. Bụng heo cắt miếng nhỏ, cho nước vào nồi đun sôi, cho bụng heo vào, hớt bọt, vớt bụng heo ra, rửa lại bằng nước sạch ; 2. Cắt gừng và hành lá thành từng phần để sử dụng sau ; 3. Sau khi dầu trong nồi nóng, cho hành lá, gừng, tiêu, hoa hồi vào phi thơm, cho thịt ba chỉ vào xào chín đều ; 4. Cho rượu nấu ăn, nước tương đen, đường phèn vào xào đến khi có màu ;

Video đang HOT

5. Thêm lượng nước thích hợp để ngập bụng heo, sau đó chuyển sang lửa nhỏ và đun trong một giờ ; 6. Rửa sạch bún không ngâm mềm, để bún vào nồi cho thấm vị nước dùng ; 7. Cho miến vào nồi, đậy vung, đun ở lửa lớn, liên tục đun ở lửa nhỏ khoảng chừng 15 phút.

(2) Dapi Đông Bắc

Khám phá hai món ăn đặc sản của vùng Đông Bắc, Trung Quốc - Hình 2

Dapi Đông Bắc, đây là một món ăn quen thuộc, mềm mịn, dai, người lớn và trẻ con đều hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Nguyên liệu : 2 thìa tinh bột khoai lang, ớt đỏ, dưa chuột, bắp cải, tép tỏi Gia vị : tiêu, mè, dầu ăn, dầu mè, dầu ớt, nước tương nhạt, giấm, muối, đường Các bước triển khai như sau : 1. Cho 2 thìa tinh bột khoai lang vào bát lớn, thêm ít nước, khuấy đều ; 2. Lấy đĩa phẳng, quét một lớp dầu phộng lên đĩa để chống dính cho đĩa, đổ một chút ít nước hồ tinh bột vào đĩa ; 3. Cho nước vào nồi, sau khi nước sôi, cho chảo phẳng vào hấp cho đến khi nước tinh bột trở nên trong suốt ;

4. Lấy một chậu sạch khác, cho nước lạnh vào rồi cho tấm lột vào, khi gặp nước lạnh sẽ bong ra;

5. Chuẩn bị những dải đã bóc và cắt để sử dụng sau này ; 6. Băm nhỏ dưa leo, tiêu và bắp cải, xếp ra đĩa trang trí ; 7. Điều chỉnh bát nước chấm : Hòa tan vừng với một chút ít nước nóng, cho xì dầu nhạt, giấm, muối, đường, dầu vừng vào trộn đều ; 8. Cho ít dầu vào nồi, phi thơm tiêu trên lửa nhỏ để dậy mùi thơm, vớt tiêu ra, cho ớt và tỏi băm vào phi thơm trên lửa nhỏ để dậy mùi thơm, để riêng ; 9. Cho vỏ vào giữa đĩa rau, rưới nước sốt mè và dầu tỏi ớt lên trên và dọn ra đĩa.

Làm thử món tôm “say rượu” vừa tươi vừa ngọt, ai ăn cũng nhớ

Trung Quốc, món tôm say rượu được tìm thấy trong rất nhiều nhà hàng và bữa ăn hằng ngày của người dân. Người ta xem đây là một đặc sản rất riêng ở Trung Quốc và khuyến khích khách du lịch nên ăn thử.

Cách làm món tôm “say rượu” vừa tươi vừa ngọt

Loài tôm trong món ăn này đa phần là tôm nước ngọt, sau khi cắt râu, chúng sẽ được ngâm trong rượu có hành lá và gừng. Những con tôm sẽ được nhấn chìm trong rượu trong khoảng chừng 15 phút, đủ để chúng bị say rượu và thịt ngấm gia vị. Lúc này chúng vẫn còn sống và búng nhảy, không ngừng hoạt động. Thực khách hoàn toàn có thể ăn những con tôm này ngay hoặc cho một chút ít lửa vào bát đựng tôm, khi ngọn lửa bùng lên và lụi tắt, tôm sẽ chuyển sang màu vàng ươm và chiêm ngưỡng và thưởng thức ngay. Lúc này mùi vị của tôm gần giống với tôm luộc nhưng đậm đà hơn. Sau khi tự tay ăn những con tôm sống tươi nguyên, nhiều thực khách đã bày tỏ cảm xúc của mình là tôm sống rất ngọt thịt, đậm đà, phần rượu cùng gia vị thấm vào thịt nên cảm xúc ngon lạ. Đó thật sự là một thưởng thức ẩm thực ăn uống mê hoặc.

Làm thử món tôm say rượu vừa tươi vừa ngọt, ai ăn cũng nhớ - Hình 1

Tuy nhiên, một số ít thực khách khác bày tỏ sự phản đối khi những con tôm giống như bị tra tấn và hành hạ trước khi chết. Họ xem đây là món ăn có phần ” vô đạo đức “, thà rằng nó chết ngay thì không sao, nhưng trước khi bị ăn còn phải làm trò tiêu khiển cho con người. Một số chuyên viên khuyến nghị rằng không nên ăn tôm nướng xổi bằng rượu kiểu này, nó không bảo vệ vệ sinh, tốt nhất là nên luộc để tôm chín trọn vẹn.

Cách chọn tôm riêng từng loại

Tôm có nhiều loại và mỗi loại được nuôi dưỡng trong môi trường tự nhiên khác nhau. Có bốn loại tôm thông dụng là tôm hùm, tôm sắt, tôm biển và đắt nhất là tôm hùm. Cách chọn và chế biến vì vậy cũng khác nhau :

– Tôm sú: Đây là loại tôm nuôi nên chắc thịt, kích thước khá lớn và dễ chế biến. Chọn tôm, trước hết, tôm phải còn sống. Bạn chú ý thấy tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó mới là tôm ngon, chắc thịt.

Làm thử món tôm say rượu vừa tươi vừa ngọt, ai ăn cũng nhớ - Hình 2

– Tôm sắt: Là loại tôm có kích thước nhỏ hơn các loại tôm khác nhưng rất ngon, khi chế biến có vị ngọt đậm đà. Loại tôm này bạn nội trợ nên chú ý khi chọn. Tôm khỏe và ngon là tôm còn tươi, có màu hồng trắng, nếu tôm có màu hồng đậm là tôm để lâu, đã ươn, không đảm bảo chất lượng.

Tôm hùm khỏe, ngon là tôm có càng xanh trong và vỏ tươi bóng.

– Tôm he (biển): Khi cầm tôm lên xem, tôm còn nhảy tanh tách, có màu hồng trắng, mắt xanh, đó mới là tôm ngon và còn khỏe.