Cách nấu cháo sườn nấm rơm

Rate this post
Cháo chay nấm rơm là một gợi ý rất hay. Không chỉ ngon mà loại cháo này còn bổ, tương thích cho những người mới ốm dậy, người thích ăn chay .Nội dung chính

  • Nguyên liệu:
  • Cách thực hiện
  • Video liên quan

Nấm rơm rất lành tính, khi nấu cùng với cháo trắng, nêm nếm gia vị vào thì ngon không thua kém gì các loại cháo khác. Bạn hoàn toàn có thể dùng món này để ăn sáng, ăn trong các bữa hàng ngày hoặc lâu lâu đổi vị cho cả nhà mình nhé .

Dưới đây là công thức nấu cháo chay nấm rơm đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu:

  • ½ chén gạo thơm.
  • Có thể chọn gạo thơm Nhật
  • 250gram nấm rơm
  • Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, tiêu, đường Hành tím, hành lá, ngò

Cách thực hiện

Bước 1 :
Gạo thơm bạn mua về đem vo sạch, sau đó cho nước vào nấu cùng. Bạn cũng hoàn toàn có thể nấu cháo trong nồi cơm điện cho tiện lợi. Lượng nước cần ngập và nhiều hơn gạo khá nhiều. Trong khi nấu, nếu thấy nước cạn bớt bạn hoàn toàn có thể cho thêm. Tùy sở trường thích nghi ăn cháo đặc hay loãng mà bạn kiểm soát và điều chỉnh lượng nước tương thích .
Bước 2 :

Nấm rơm mua về bạn làm sạch bằng cách dùng dao cắt phần chân nấm để loại bỏ phần úa, dơ, có dính rơm. Tiếp đó, bạn cho nấm vào ngâm trong nước muối khoảng 20 phút đồng hồ để nấm sạch hẳn. Rửa lại nấm bằng nước lạnh rồi dùng dao cắt nấm làm đôi, cắt làm tư tùy thoe nấm to hay nhỏ.

Hành tím bạn lột bỏ phần vỏ rồi băm nhỏ. Ngò và hành lá bạn cũng đem rửa sạch sau đó cắt nhỏ .
Bước 3 :
Chuẩn bị một cái chảo sạch, cho thêm dầu vào cho nóng, phi thơm hành tím đã băm cho thật thơm rồi bạn trút nấm vào xào sơ qua. Nêm thêm gia vị bột ngọt, hạt nêm, đường, hạt tiêu vừa ăn và xào cho nấm chín .

Khi thấy nồi cháo sôi nhiều, phần gạo đã nở bung hết, nước cháo hơi sánh thì bạn cho nấm xào vào cùng với cháo. Bạn dùng muôi đảo đều cho cháo và nấm quyện vào nhau. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Đợi cháo sôi lại thêm vài lần nữa thì tắt bếp.

Múc cháo ra một tô, cho hành ngò vào, rắc tiêu, sau đó chiêm ngưỡng và thưởng thức ngay khi cháo còn nóng .
Cháo là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, dễ tiêu cho bé và tốt cho sức khỏe thể chất. Nếu như bé nhà bạn mà có tín hiệu chậm lớn, còi xương thì việc dùng cháo lòng đỏ trứng gà rất tương thích .
Món cháo chay nấu nấm rơm rất đơn thuần và dễ thực thi đúng không nào. Chỉ với vài nguyên vật liệu, vài bước chuẩn bị sẵn sàng và chế biến là bạn đã hoàn toàn có thể làm ra một món ăn thơm ngon để mời cả nhà rồi. Hãy tìm hiểu thêm thêm rất nhiều món cháo ngon khác ở Bếp mái ấm gia đình hoặc tham gia lớp học về cháo với thật nhiều bí kíp để làm cháo ngon hơn, bạn nhé. Chúc các bạn thành công xuất sắc !

Source: http://amthuc247.net
Category: Cách nấu