9 ĐẶC SẢN Đà Lạt nổi tiếng bạn nên mua về làm quà cần biết

Rate this post

Nếu đến Đà Lạt mà bạn chỉ tham quan, ăn, chơi và khám phá thì đó vẫn chưa là một chuyến du lịch trọn vẹn. Bởi nơi đây có vô số đặc sản mà bạn có thể mua quà, vậy sao bạn không dành ít thời gian của mình để mua quà nhỉ. Dưới đây EFLY gợi ý những đặc sản Đà Lạt bạn nên mua về là quà, cùng tham khảo nhé!

Du lịch Đà Lạt bạn không chỉ được cảm nhận có thời tiết se se lạnh của vùng núi mà bạn còn được chiêm ngưỡng những vườn hoa tuyệt đẹp, những ngọn núi trùng điệp, những đồi chè xanh bát ngát. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản Đà Lạt và đặc biệt là mua vô vàn những món quà, những đặc sản có một không hai về làm quà cho bạn bè và gia đình của mình. Khám phá vương quốc quà tặng này trong bài viết sau nhé.

9 món quà khuyến mãi chuẩn mực Đà Lạt nên mua về làm quà tặng

1. Hoa

Được biết đến là một vương quốc của các loài hoa, vì thế hoa được xem là một trong những đặc sản Đà Lạt làm quà cho gia đình, đặc biệt là các bạn nữ. Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu mát mẻ trong lành, là điều tốt để các loài hoa khoe sắc, tỏa hương. Các loại hoa ở đây rất đa dạng phong phú, đặc biệt có nhiều giống hoa lạ mà bạn chưa thấy bao giờ, vì thế mua hoa sẽ là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Nếu bạn yêu thích các loại hoa ở đây thì ngoài việc mua hoa bạn còn có thể mua hạt giống về tự trồng và chăm sóc chúng.

quà tặng hoa đà lạt

Hình 1 – Đà Lạt – vương quốc của những loài hoa Buổi sớm tinh mai, đặt chân ra chợ Đà Lạt bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều loài hoa hoa lá cây cảnh với đủ sắc tố kích cỡ cho bạn tha hồ lựa chọn. Bạn chỉ ước rằng có một phép màu nào đó để bạn hoàn toàn có thể rinh hết chúng về mà thôi. Một cành hoa lan cho đẹp máy hiên nhà, một đóa cẩm tú cầu cho mẹ, một bó hoa hồng đỏ Tặng Ngay tình nhân, .. sẽ là những món quà ý nghĩa từ thành phố ngàn hoa Đà Lạt dành cho những người thân yêu. Bên cạnh hoa tươi thì Đà Lạt cũng có rất nhiều lãng hoa sấy khô được tạo hình thích mắt mà bạn hoàn toàn có thể mua về làm quà tặng.

2. Dâu tây

Nếu được hỏi đặc sản Đà Lạt là gì? Thì cũng không ít người sẽ trả lời là dâu tây. Với hàng chục vườn dây tây, Đà Lạt là nơi cung cấp dâu tây chính cho nhiều khu vực khác ở nước ta, chính vì thế không có gì lạ khi đây được xem là một đặc sản ở Đà Lạt. Dâu tây Đà Lạt không chỉ ngon ngọt mà còn to, tròn và rất đẹp mắt.

đặc sản dâu tây đà lạt

Hình 2 – Đặc sản dây tây Đà Lạt Nhiều người đi du lịch Đà Lạt thường tìm đến một trong số những vườn dâu tây nổi tiếng ở đây để tận mắt nhìn từng quả dâu tây chín mọng và tận nơi hái chúng mang về nhà. Dâu tây Đà Lạt mộng không to và đỏ như dâu tây trồng ở những nước ôn đới, mà có màu đỏ nhạt hơn, có vị chua nhưng rất nhẹ. Không chỉ là một loại trái cây đơn thuần, dâu tây còn giúp làm đẹp da mặt, cung ứng nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe thể chất, vì vậy đây sẽ làm món quà được yêu dấu.

3. Đồ len

Vì thời tiết ở Đà Lạt lạnh hơn một số vùng miền khác nên người dân Đà Lạt thường chọn cho mình chiếc áo len mềm mại để giữ ấm cho cơ thể. Do đó đồ len ở đây rất đa dạng và được ưa thích, thậm chí nhiều người còn mua về làm quà. Từ áo len, mũ len, khăn choàng len cho đến những chiếc móc khóa túi đựng điện thoại bạn đều có thể dễ dàng tìm mua tại chợ đêm Đà Lạt.

4. Rau củ quả sấy

Với khí hậu ôn hòa, thoáng mát, Đà Lạt là một mảnh đất của hoa quả và rau rủ. Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với những loài hoa, mà còn có cả rau củ quả sấy khô rất thuận tiện để mua về làm quà tặng. Với phong phú những loại rau củ như khoai lang, cà rốt, đậu bắp, chuối, … đây sẽ là món quà mang đậm vị núi rừng mà bạn nên mua về. Không chỉ vậy rau củ ở đây được chế biến từ chính những đặc sản được trồng ở vùng đất này và được chế biến với công thức riêng sao cho giữ được độ giòn ngọt tự nhiên nhưng cũng rất lạ miệng.

rau củ quả sấy đặc sản đà lạt

Hình 3 – Rau củ quả sấy, món quà vặt được nhiều người ưa thích

5. Mức hoa quả

Không chỉ thiên đường của các loài hoa, Đà Lạt còn được biết đến là một thiên đường thu nhỏ của các loại mứt. Đến với chợ Đà Lạt bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên trước một bản doanh trại với đầy đủ các loại mứt nằm vỏn vẹn trong khu chợ này. Đặc sản mứt Đà Lạt có hương vị thơm ngon lại rất dễ bảo quản và vận chuyển nên đây là một món quà được nhiều du khách lựa chọn. Đà Lạt có hơn 30 loại mứt với nhiều cách chế biến khác nhau như kẹo dâu tây khô, kẹo dâu tây bạc hà, mận sấy, mận xí muội, mứt mận khô…

6. Atiso

Là một đặc sản nổi tiếng tại Đà Lạt, atiso được biết đến như một loại thần dược có lợi cho sức khỏe. Atiso có nhiều công dụng như giải độc, mát gan, an thần, cải thiện tiêu hóa, giảm lượng cholesterol,.. sẽ là món quà đầy ý nghĩa mà bạn nên mua về làm quà. Bên cạnh hoa atiso tươi thì Đà Lạt còn một sản phẩm rất nổi tiếng được làm từ hoa atiso là trà atiso. Nếu không mua hoa atiso tươi thì bạn cũng có thể mua trà atiso, trà Atiso được làm từ những bông atiso tươi vì thế nó cũng có nhiều công dụng tốt như hoa tươi vậy.

đặc sản Atiso đà lạt

Hình 4 – Atiso có tính năng mát gan, giải độc rất tốt cho sức khỏe thể chất

7. Nước ép trái cây

Với thế mạnh là vùng đất có khí hậu tươi mát, nên những loại trái cây ở đây cũng tươi ngon và có sức mê hoặc vô cùng đặc biệt quan trọng. Vì thế những loại nước ép trái cây ở đây cũng có mùi vị đậm đà hơn bất kể nơi nào. Nước ép trái cây không chỉ có công dụng giải khát, giải nhiệt trong những ngày nắng nóng mà nó còn rất tốt cho sức khỏe thể chất. Các loại nước ép trái cây ở đây cũng rất phong phú như nước ép dâu, nước ép dâu tằm, nước ép phúc bồn tử, … bạn hoàn toàn có thể tha hồ lựa chọn loại nước ép mà mình yêu dấu.

8. Cà phê chồn

Được xem là loại cafe ngon nhất trong tổng thể những loại cafe, cafe chồn cũng là một đặc sản nổi tiếng ở Đà Lạt. Đây là một loại cafe đặc biệt quan trọng do những hạt cafe phải trải qua quy trình bào mòn nhờ những enzym men tiêu hóa trong dạ dày của chồn để tạo nên mùi vị đặc trưng của loại cafe này. Cà phê có chút vị chua nhưng lại thơm ngon đậm đà tạo nên một mùi vị độc lạ khó quên.

đặc sản cà phê chồn đà lạt

Hình 5 – Cà phê chồn – vua của những loài cafe

9. Rượu vang Đà Lạt

Nhắc đến rượu vang thì người ta hay liên tưởng đến rượu vang nho, nhưng ở Đà Lạt rượu vang lại không được làm từ nho. Rượu vang Đà Lạt được làm từ dâu tầm, một loại đặc sản của Đà Lạt. Rượu vang Đà Lạt Open lần tiên phong vào năm 1999, từ đó cho đến nay đây là một loại thức uống được yêu thích của nhiều người và là một món quà được nhiều hành khách lựa chọn khi đến Đà Lạt.

Chợ Đà Lạt là nơi nhiều du khách thường lựa chọn là điểm đến để mua quà bởi các mặt hàng ở đây rất đa dạng phong phú và có giá cả phải chăng. Tuy nhiên nếu không đến chợ Đà Lạt, bạn cũng có thể đến chuỗi cửa hàng chuyên bán đặc sản Đà Lạt L’angfarm. Đây là cửa hàng chuyên bán các đặc sản của Đà Lạt như trà, cà phê, các loại trái cây sấy,… với bao bì, mẫu mã đẹp mắt. Các mặt hàng ở đây luôn được đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và có xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên giá đặc sản Đà Lạt được bán ở đây thì có thể cao hơn chút ít so với khi bạn mua ở chợ Đà Lạt.

Hoài Trinh

Đánh giá bài viết:

5 stars – 1 reviews